วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ ไม่ยากอย่างที่คิด

เฟอร์นิเจอร์




โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ดาวเด่นในบ้าน ที่ทุกคนใช้เป็นที่นั่งคุย เป็นที่รับแขก หรือเป็นมุมดูหนังสุดโปรด ด้วยเหตุนี้เฟอร์นิเจอร์โซฟาจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นในบ้านที่เป็นแหล่งรวมความสกปรก ทั้งเศษขนม และคราบสกปรกต่าง ๆ เพราะฉะนั้นก็ถึงเวลาที่ต้องทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์โซฟากันบ้างแล้วล่ะ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์โซฟาผ้า ที่ดูจะทำความสะอาดยาก

 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ประเภทโซฟาผ้า

           1. สำหรับเฟอร์นิเจอร์ประเภทโซฟาชนิดผ้าที่ถอดซักทำความสะอาดได้ ขั้นแรกก็ถอดปลอกหมอนและปลอกเฟอร์นิเจอร์โซฟาไปซักทำความสะอาดก่อน โดยหลีกเลี่ยงการซักด้วยเครื่องเเพราะฉะนั้นซักด้วยมือจะปลอดภัยที่สุด แต่ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์โซฟาที่ถอดทำความสะอาดไม่ได้ ก็ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่น ทำความสะอาดฝุ่นและเศษขนมต่าง ๆ ที่ตกค้างอยู่บนเฟอร์นิเจอร์โซฟา

           2. บริเวณที่ไม่มีผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ เช่น บริเวณขาโต๊ะ หรือบริเวณโครงเฟอร์นิเจอร์โซฟา ก็ทำความความสะอาดง่าย ๆ ด้วยผ้าชุบน้ำ บิดพอหมาด แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว 

           3. เฟอร์นิเจอร์โซฟาที่มีหมอนอิงก็ควรจะทำความสะอาดด้วยเช่นกัน โดยเริ่มจากการถอดปลอกหมอนออกไปซักก่อน เสร็จแล้วให้นำหมอนมาแช่ลงในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำยาทำความสะอาดจนหมอนชุ่มน้ำยา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นเทน้ำยาออก แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด พร้อม ๆ กับใช้มือกดหมอนเพื่อบีบน้ำยาออกจากหมอนให้หมด ค่ะ

           4. คราวนี้ก็ถึงตาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์โซฟาชิ้นใหญ่ โดยผสมน้ำเย็นและน้ำอุ่นอย่างละครึ่ง กับน้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์โซฟาโดยเฉพาะ หรืออาจจะใช้น้ำยาทำความสะอาดเบาะรถยนต์ก็ได้เช่นกัน ปริมาณที่ใช้ก็ตามฉลากที่บอกไว้ ค่อย ๆ ใช้ผ้าชุบน้ำยาพอหมาด อย่าให้ชุ่มมาก 


            คราบสกปรกจากผ้าจะได้ไม่ตกค้างบนเฟอร์นิเจอร์โซฟาอีก จากนั้นให้ใช้ผ้าแห้งซับความชื้นในเฟอร์นิเจอร์โซฟาอีกครั้ง จนแน่ใจว่าโซฟาเริ่มแห้ง และถ้าเป็นไปได้ก็ควรนำโซฟาไปตากแดดจัด ๆ 


ขอบคุณข้อมูลจาก http://home.kapook.com/view61190.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น